Thứ Hai, 26 tháng 7, 2010

Siết chặt quảng cáo thực phẩm chức năng

Người quảng cáo, phát hành quảng cáo chỉ được quảng cáo sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng, phụ gia thực phẩm khi có giấy phép nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.

bb
Khang Mỹ Đơn, sản phẩm quảng cáo sai quy định đã bị cơ quan chức năng phát hiện.
Đó là một trong những nội dung của văn bản do Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang gửi các cơ quan thông tấn báo chí ngày 9/10 để nhằm tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo sản phẩm chức năng.

Theo đó, người phát hành quảng cáo chỉ quảng cáo theo đúng nội dung đã được cơ quan y tế thẩm định bằng văn bản. Khi phát hiện những cá nhân, doanh nghiệp quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng, phụ gia thực phẩm có nội dung chưa được cơ quan y tế có thẩm quyền xét duyệt thì người phát hành quảng cáo cần thông báo ngay cho cơ quan quản lý nhà nước về y tế để có hình thức xử lý kịp thời. Văn bản cũng nhấn mạnh, các hành vi vi phạm quy định trên sẽ bị xử phạt theo đúng quy định hiện hành.

Hiện nay, phần lớn các đơn vị, doanh nghiệp đã không tuân thủ theo pháp luật trong quảng cáo sản phẩm như quảng cáo khi chưa gửi hồ sơ đăng ký quảng cáo đến cơ quan y tế; quảng cáo không đúng với nội dung đã được cơ quan y tế thẩm định, đặc biệt có một số cơ quan truyền thông tiến hành ký hợp quảng cáo cho doanh nghiệp khi chưa có giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Thời gian qua, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều doanh nghiệp vi phạm trong việc quảng cáo thực phẩm chức năng, chủ yếu là quảng cáo quá mức cho phép hoặc không theo đúng giấy phép.

Để người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng thực phẩm chức năng, ngày 9/10, công ty TNHH IMC đã đưa vào sử dụng tổng đài tư vấn sức khỏe cộng đồng qua số máy 1900585815. Qua đây, khách hàng sẽ nhận được những lời khuyên của các bác sĩ khi sử dụng thực phẩm chức năng, hạn chế được việc sử dụng sản phẩm quảng cáo quá mức cho phép.

  • L.Hà
Việt Báo (Theo_VietNamNet)
Thuc pham chuc nang


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét